Video Tin trong nước

Lạng Sơn: Quyết tâm phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại nhân dịp Tết

Tết Nguyên đán đang đến gần cũng là lúc tình hình buôn lậu diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các vùng biên giới, cửa khẩu. Lạng Sơn đã huy động toàn bộ lực lượng liên ngành ra quân, thường trực 24/24 đảm bảo cho người dân trên địa bàn đón tết bình yên, an toàn.
18:21 - 20/12/2020

Đã thành quy luật, cứ vào thời điểm cận kề tết Nguyên đán, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới tỉnh Lạng Sơn lại diễn biến phức tạp. Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng ra quân nhằm ngăn chặn tình trạng này.

Theo đánh giá của Cục Hải quan Lạng Sơn, những tháng cuối năm tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, hàng hóa xuất nhập khẩu lưu thông thuận lợi hơn. Tuy nhiên lại xuất hiện tình trạng một số doanh nghiệp lợi dụng chính sách thông thoáng trong thông quan điện tử đối với hàng hóa xuất nhập khẩu để gian lận thương mại, giả mạo xuất xứ, chủng loại, ký mã hiệu, vi phạm sở hữu trí tuệ. Tính đến hết ngày 1/12, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ và xử lý được 476 vụ với trị giá ước tính trên 44,5 tỷ đồng và đã xử phạt nộp NSNN trên 3,2 tỷ đồng.

Đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị cho biết, qua công tác kiểm tra, kiểm soát phương tiện vận tải ra vào tại khu vực cửa khẩu cho thấy, hàng hóa được vận chuyển từ cửa khẩu Hữu Nghị vào nội địa trên các loại phương tiện vận tải đã có tình trạng khai sai về số lượng hàng hóa hòng trốn thuế.

Cũng như lực lượng Hải Quan, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn trên các tuyến biên giới, cửa khẩu cũng ra quân quyết liệt ngăn chặn tình trạng buôn lậu và gian lận thương mại.

Tết Nguyên đán đang đến gần, để đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại qua biên giới, việc phối hợp với các lực lượng chức năng liên ngành trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ đối với hàng hoá xuất nhập khẩu qua cửa khẩu ở tất cả các khâu nhằm phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, chuyển tải hàng hoá bất hợp pháp.

Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.