Video Tin trong nước

Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội - Sân chơi của những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo xã hội

Techfest năm 2021 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt. Ngoài các làng công nghệ từ năm trước, năm nay có sự xuất hiện của các làng công nghệ mới theo những lĩnh vực là xu hướng phát triển kinh tế, cũng như trong bối cảnh đại dịch Covid-19... Một trong số đó là Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội.
19:51 - 03/10/2021

Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội là 1 trong 16 làng công nghệ của sự kiện Techfest 2021 bên cạnh các Làng khác như Làng an toàn không gian mạng, Làng công nghệ giải trí và truyền thông, Làng sáng chế và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Việc ra đời Làng thách thức và sáng tạo xã hội với mong muốn tập hợp những ý tưởng khởi nghiệp để giải quyết các vấn đề xã hội mà thực tế đang đặt ra, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 như hiện nay.

Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội ra đời với kỳ vọng sẽ kết nối “nhóm người chịu ảnh hưởng bởi thách thức” với “những người kiến tạo giải pháp” hài hoà trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo giải quyết toàn diện các vấn đề kinh tế xã hội. Trong khuôn khổ Techfest 2021, các start-up công nghệ đến với Làng sẽ có cơ hội kết nối, hợp tác với đa dạng các bên liên quan để tăng cường giá trị cộng đồng của sản phẩm, đáp ứng xu hướng thời đại mới, thu hút đầu tư xã hội.

Bên cạnh đó, Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội cũng được sự hỗ trợ tài chính và kỹ thuật từ Shinhan Square Bridge và Chương trình 844 về Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025.

Với trọng tâm chính là thúc đẩy và tăng cường đổi mới sáng tạo và công nghệ nhằm tạo ra sự phát triển toàn diện, không bỏ ai lại phía sau. Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội sẽ là nơi tập hợp những ý tưởng công nghệ, sân chơi hấp dẫn và hiệu quả cho các dự án khởi nghiệp sáng tạo xã hội với mong muốn tạo ra các giá trị cho các cộng đồng Việt Nam.

Thực hiện: Tiến Dũng – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.