Video Tin trong nước

Lãnh đạo chính phủ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Để hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, sáng nay, lãnh đạo Chính phủ đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.
16:07 - 19/10/2020

Sáng ngày 19/10, Văn phòng Chính phủ tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào khu vực Trung Bộ đang gặp nhiều thiệt hại do đợt mưa lũ lịch sử gây ra. Tham dự có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng Chính phủ và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chính phủ.

Tại lễ phát động, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, những ngày qua, các đợt mưa lũ lớn liên tục, kéo dài đã ảnh hưởng hết sức nặng nề đến một số tỉnh miền Trung, đặc biệt tại các tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị, mưa lũ đã vượt mức lũ lịch sử (tổng lượng mưa có nơi gần 3.000 mm).

Mưa lũ đã gây ngập lụt nghiêm trọng, nhiều khu dân cư bị chia cắt, cô lập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn tính mạng, tài sản và đời sống của trên 135.000 hộ dân tại trên 200 xã, phường của 5 tỉnh, thành phố (Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Đà Nẵng).

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chính phủ, với tình cảm và trách nhiệm của mình, tích cực quyên góp ủng hộ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống./.

Thực hiện: Duy Hưng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.