Video Tin trong nước

Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam thăm đài phát sóng đối ngoại và hưởng ứng Tết trồng cây

Chiều 15/2, trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tại Đài Phát sóng đối ngoại (TX Sơn Tây, HN) Đài TNVN đã tổ chức sự kiện hưởng ứng Tết trồng cây và thăm hỏi cán bộ công nhân viên làm việc tại đây nhân dịp Xuân mới Giáp Thìn 2024.
14:31 - 16/02/2024

Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam thăm đài phát sóng đối ngoại và hưởng ứng Tết trồng cây

Đoàn lãnh đạo Đài TNVN do đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN, dẫn đầu đã thăm hỏi, động viên các các bộ, nhân viên đang làm việc tại Đài phát sóng Đối ngoại nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, cũng là hướng tới dịp kỷ niệm 44 năm Đài phát sóng đối ngoại đi vào hoạt động.

Tháng 2 năm 1973, công trình xây dựng Đài phát sóng phát thanh lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam thời kỳ đó đã được hai Nhà nước Việt Nam – Liên Xô chính thức ký kết xây dựng. Công trình này được gọi là Công trình 273. Sau 4 năm xây dựng, ngày 14 tháng 5 năm 1980 công trình 273 đã được khánh thành và được mang tên là Đài Phát sóng Phát thanh VN1 (nay là Đài Phát sóng đối ngoại). Qua 44 năm quản lý, khai thác, Đài PSĐN đã phát trên 800 nghìn giờ sóng phát thanh gồm các chương trình đối nội và đối ngoại của Đài TNVN an toàn, liên tục. 

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ niềm vui mừng, phấn khởi, thay mặt cho đoàn đại biểu gửi lời chúc mừng năm mới tới đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động hiện đang công tác tại Đài Phát sóng đối ngoại. Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ xúc động nhắc lại những dấu son đáng nhớ trong lịch sử hình thành và phát triển của Đài Phát sóng đối ngoại, kể từ tháng 2/1973 khi Hiệp định về xây dựng Đài được ký kết, đến thời điểm chính thức phát sóng vào ngày 14/5/1980. Vượt qua những gian khổ, khó khăn của chiến tranh, cho đến chặng đường xây dựng đất nước của thời bình, Đài Phát sóng đối ngoại đến nay đã có 44 năm thực hiện sứ mệnh trọng đại của phát thanh, tuyên truyền thông tin và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của tổ quốc. Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ khẳng định, chuyến thăm chúc mừng năm mới Đài Phát sóng đối ngoại dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024 có ý nghĩa quan trọng, thể hiện tinh thần trở về nguồn cội, về với những giá trị lịch sử của những người làm phát thanh. 

Thay mặt cán bộ nhân viên và người lao động tại Đài Phát sóng đối ngoại, đồng chí Nguyễn Đông Hưng - Giám đốc Đài Phát sóng đối ngoại chia sẻ niềm vinh dự và vui mừng được đón tiếp chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu VOV nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024; bày tỏ quyết tâm tiếp tục giữ vững tinh thần làm việc trách nhiệm, sáng tạo, nối tiếp truyền thống và giữ vững ngọn cờ chiến đấu của Đảng trên mặt trận tư tưởng qua làn sóng phát thanh, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Cũng trong chiều 15/2, đồng chí Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và Ban lãnh đạo Đài VOV, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã cùng tham gia hưởng ứng Tết trồng cây xuân Giáp Thìn 2024 tại khuôn viên Đài Phát sóng đối ngoại./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng