Video Tin trong nước

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hương tưởng nhớ vua Lý Thái Tổ và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 10/10, đoàn đại biểu của thành phố Hà Nội do đồng chí Vương Đình Huệ, uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội dẫn đầu đã làm lễ dâng hương tại Hoàng Thành Thăng Long, dâng hương tượng đài vua Lý Thái Tổ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
20:58 - 10/10/2020

Tại Điện Kính Thiên của Hoàng Thành Thăng Long, đồng chí Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội cùng đoàn đại biểu của thành phố đã kính cẩn thắp hương tưởng nhớ anh linh các bậc tiên đế, những người đã đặt nền móng cho sự hình thành và phồn thịnh của kinh thành Thăng Long xưa. 

Trong suốt 1010 năm qua, Thăng Long xưa và Hà Nội ngày nay vẫn luôn phát huy được vị thế của mảnh đất rồng bay, tụ hội của bốn phương, là nơi “thượng đô kinh sư mãi muôn đời” - như lời đức vua Lý Thái Tổ đã viết trong Chiếu rời đô. 

Kỷ niệm 1010 Thăng Long – Hà Nội diễn ra trong bối cảnh kỷ niệm 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đây là dịp để mọi thế hệ, tầng lớp nhân dân thủ đô nhớ về cội nguồn, tri ân các bậc tiên đế, các bậc hiền tài để cùng giáo dục thế hệ con cháu uống nước nhớ nguồn, gìn giữ những giá trị tốt đẹp của Thăng long – Hà Nội, bảo tồn và phát huy hơn nữa những giá trị lịch sử văn hóa quý giá của Thủ đô nghìn năm văn hiến. 

Sau lễ dâng hương tại Hoàng Thành Thăng Long, đồng chí Vương Đình Huệ cùng đoàn đại biểu đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Mình. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại". Trong 2 cuộc kháng chiến của đất nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã kêu gọi quân và nhân dân thủ đô đứng lên chiến đấu với tinh thần “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, giải phóng Thủ đô Hà Nội với sự kiện ngày lịch sử 10/10/1954.

Tiếp đó, đoàn cũng đã đến đặt vòng hoa, tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, và thắp hương tại Tượng đài Vua Lý Thái Tổ ở khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.