Video Tin trong nước

Lào Cai: Chỉ đạo sát sao việc tiếp nhận học sinh trường The Light Academy

Phòng GD & ĐT TP. Lào Cai đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với trường Tiểu học và THCS The Light Academy và hiện đang yêu cầu các trường học trên địa bàn khẩn trương thực hiện việc luân chuyển học sinh về các trường theo nguyện vọng.
22:00 - 08/12/2023

Trường Tiểu học và THCS The Light Academy thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư giáo dục Hà Nội - Lào Cai. Trường được thành lập theo Quyết định 2929 ngày 22/8/2023 của UBND thành phố Lào Cai. Tuy nhiên, sau một thời gian đi vào hoạt động, trường gặp áp lực về tài chính khiến việc dạy và học có nguy cơ bị gián đoạn, gây bức xúc lớn đối với phụ huynh học sinh. Trước tình trạng này, ngày hôm qua (7/12), Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Lào Cai đã ra quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục đối với trường này.

Ngoài ra, chính quyền thành phố Lào Cai cũng yêu cầu trong thời gian đình chỉ hoạt động giáo dục, Trường Tiểu học và THCS The Light Academy có trách nhiệm giải quyết các quyền lợi có liên quan đến học sinh, cha mẹ học sinh, người lao động theo đúng quy định của pháp luật./.

Thực hiện: Trần Anh, CTV phòng Liên kết