Video Tin trong nước

Lào Cai: Rước đèn đêm hội trăng rằm chào mừng 120 năm du lịch Sa Pa

# Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng 120 năm Du lịch Sa Pa, cũng là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm, tối qua, UBND thị xã Sa Pa tổ chức Đêm hội trăng rằm năm 2023, thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham dự.
21:57 - 30/09/2023

+ Đêm hội trăng rằm Sa Pa năm nay được thắp sáng bởi 17 chiếc đèn lồng cỡ lớn của các tổ dân phố, doanh nghiệp trên địa bàn. Mỗi chiếc đèn cũng gắn với các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các công cụ truyền thống của 5 dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn thị xã Sa Pa tạo nên một đêm Trung thu tại Sa Pa lung linh, rực rỡ. Hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến với Sa Pa để hòa mình vào Đêm hội trung thu lớn và độc đáo này. Năm nay, đêm hội trăng rằm được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa với nhiều sự kiện văn hóa, du lịch nổi bật đã tạo nên một đêm hội đặc biệt mà không nơi đâu có được. Đây cũng chính là niềm tự hào của mỗi người dân Sa Pa.

Tại đêm hội cũng diễn ra cuộc thi trưng bày và trang trí mâm cỗ Trung thu. Các mâm cỗ trang trí đẹp mắt, giới thiệu được nét đặc sắc của địa phương, phù hợp với Tết Trung thu truyền thống và bản sắc văn hóa Sa Pa./.

Thực hiện: Trần Anh, Phạm Quỳnh (ctv)