Video Tin trong nước

Lao động trở về từ nước ngoài: Dành thời gian bên gia đình

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn thế giới, nhiều lao động Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài tuy phải tạm dừng công việc và trở về Việt Nam nhưng với họ đó lại là may mắn khi thêm khoảng thời gian nghỉ ngơi, ở bên gia đình chờ khi hết dịch lại tiếp tục với công việc mưu sinh.
20:29 - 19/04/2020

Chị Ngô Thị Hợp đã có 6 năm làm việc ở Đài Loan, Trung Quốc. Trở về Việt Nam từ giữa tháng 3 để làm lại giấy tờ gia hạn  hợp đồng lao động với công ty dệt ở Đài Loan, lẽ ra giờ này chị đã chuẩn bị hành lý để sẵn sàng trở lại làm việc. Nhưng do dịch Covid 19, chị lại có thêm một khoảng thời gian để ở bên gia đình.

Đối với nhiều lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài, có khi vài năm mới về nhà một lần hoặc trò chuyện với người thân qua các ứng dụng mạng xã hội, thì nay họ lại có một khoảng thời gian khá dài thực sự ở bên gia đình. Thu nhập của nhiều người bị cắt giảm nhưng đổi lại họ có thời gian để làm những việc mà trước kia có rất ít thời gian để làm cùng người thân, đồng thời tìm hướng đi cho công việc sau khi dịch bệnh qua đi.

Tạm nghỉ do dịch, nhiều lao động Việt Nam từ nước ngoài trở về đang thực hiện nghiêm các yêu cầu chống dịch của Chính phủ với hi vọng dịch bệnh qua nhanh để họ có thể sớm được trở lại làm việc.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.