Video Tin trong nước

Lắp đặt trụ đá ngăn ô tô dừng đỗ trên vỉa hè ở Hà Nội

Để ngăn việc ôtô dừng đỗ trên vỉa hè, với quyết tâm giành lại không gian cho người đi bộ, UBND phường Khương Mai (Hà Nội) đã triển khai lắp đặt gần 50 trụ đá dọc vỉa hè phố Lê Trọng Tấn.
19:01 - 04/06/2023

NHIỀU Ý KIẾN XUNG QUANH VIỆC LẮP ĐẶT TRỤ ĐÁ NGĂN Ô TÔ DỪNG ĐỖ TRÊN VỈA HÈ Ở HÀ NỘI

Gần 50 trụ đá được đặt theo hàng ngang tại điểm đầu và điểm cuối các đoạn vỉa hè trên phố Lê Trọng Tấn. Những trụ đá này được đặt cách nhay 1-1,2m, cao khoảng 45cm và có đường kính 35cm. Tất cả các trụ đá đều được dán phản quang để cảnh báo vào ban đêm.

Ngay sau khi lắp đặt, đã nhận được sự đồng tình của nhiều người dân, tình trạng đỗ xe tràn lan trên vỉa hè đã cơ bản được giải quyết. Mặc dù đồng tình với việc lắp đặt các trụ đá nhằm bảo vệ vỉa hè và tạo không gian an toàn cho người đi bộ, song nhiều người dân cũng cho rằng, việc lắp đặt các trụ đá này làm mất mỹ quan đô thị và chưa phải giải pháp tối ưu.

Theo các chuyên gia về giao thông, đô thị, việc phường Khương Mai cho lắp các trụ bê tông ngăn ô tô đi lên vỉa hè bước đầu giải quyết được tình trạng vi phạm trật tự giao thông ở địa phương. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tình thế, tạm thời, về lâu dài, cần có những giải pháp mang tính dài hạn hơn.

Dù có những ý kiến khác nhau về việc lắp đặt các trụ bê tông này, nhưng bước đầu vỉa hè đã được trả lại cho người đi bộ, góp phần biến khu phố này một lần nữa trở thành khu phố “vỉa hè kiểu mẫu” như thiết kế ban đầu./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Đại