Video Tin trong nước

Lễ chùa đầu năm - Phong tục tốt đẹp của người Việt

Cứ mỗi độ xuân về, nhiều người Việt thường có tục lễ chùa. Họ đến chùa không chỉ để cầu may hay gột bỏ những ưu phiền, mà còn để tìm về với cội nguồn dân tộc. Tất cả những điều đó như một gam màu lấp lánh, tạo nên nét đẹp trong bức tranh văn hóa Việt.
22:03 - 28/01/2020

Vào những ngày đầu xuân năm mới, các ngôi  chùa nổi tiếng tại thành phố Hà Nội như chùa Quán Sứ ở phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếmlúc nào cũng đông đúc Phật tử, du khách và  người dân về du xuân, làm lễ đầu năm. Ngôi chùa Quán Sứ này từ lâu được biết đến là một trong những ngôi chùa linh thiêng bậc nhất ở Hà Thành, được xây dựng từ thế kỷ 15. Mọi người đến đây đều cầu mong một năm bình an, hạnh phúc., không chỉ cho riêng gia đình, bản thân mà còn  mong cho quốc thái dân an, cho đất nước

Người Việt tin rằng, đi lễ chùa đầu năm không đơn giản chỉ để ước nguyện, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại phía sau bao vất vả trong cuộc mưu sinh. Hòa vào dòng người đi lễ, mỗi người trong chúng ta sẽ cảm nhận được sự giao hòa của trời - đất. Mùi khói nhang, sắc màu rực rỡ của đèn, hoa và nến, cùng với không gian thanh tịnh của chốn linh thiêng sẽ làm cho lòng người trở nên nhẹ nhàng, thanh thản./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.