Video Tin trong nước

Lễ chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận dân tộc thiểu số thứ 14

Tại thủ đô Bratislava, Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia vừa tổ chức Lễ Chúc mừng cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số thứ 14 của nước này.
22:04 - 27/08/2023

LỄ CHÚC MỪNG CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TẠI SLOVAKIA ĐƯỢC CÔNG NHẬN DÂN TỘC THIỂU SỐ THỨ 14

Ngày 07/6/2023, Chính phủ Slovakia đã quyết định công nhận người Slovakia gốc Việt là dân tộc thiểu số thứ 14 của nước này. Đến nay, cộng đồng người Việt tại Slovakia là cộng đồng người Việt thứ hai trên thế giới (sau Séc) được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại. Chia sẻ với niềm vui của bà con trong ngày lễ trọng đại này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho rằng, cộng đồng ta bằng trí tuệ và bản lĩnh, sự lao động cần cù và ý chí vượt khó, bằng cách ứng xử hài hòa cùng truyền thống văn hóa tốt đẹp, đã dần khẳng định được vị thế trong xã hội sở tại để bây giờ được coi là một phần của đại gia đình các dân tộc Slovakia. 

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm sâu sắc tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, coi đồng bào là “bộ phận không tách rời và là nguồn lực quan trọng của cộng đồng dân tộc Việt Nam”. Trên tinh thần đó, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cộng đồng. Đồng thời, mong bà con tiếp tục phát huy truyền thống tương thân, tương ái, tuân thủ pháp luật và hội nhập tích cực, đóng góp cho sự phát triển của sở tại, đoàn kết cộng đồng cùng nhau phát triển, hướng về quê hương./.

Thực hiện: Hải Đăng – Nho Biền, Phóng viên VOV thường trú tại Cộng hòa Séc