Video Tin trong nước

Lễ Giỗ Tổ sân khấu dân tộc: Làm giàu bản sắc văn hóa

Nhân kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam (12/8 âm lịch), sáng nay, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã tổ chức Lễ Giỗ Tổ sân khấu dân tộc.
15:18 - 26/09/2020

Ngày 12/8 Âm lịch hàng năm là ngày truyền thống của những người làm nghệ thuật sân khấu, để bày tỏ lòng biết ơn đến tiên tổ, các bậc tiền nhân đã vượt qua mọi định kiến của xã hội, sáng tạo nên một loại hình nghệ thuật sân khấu độc đáo có giá trị, làm giàu bản sắc văn hóa và để tri ân khán giả đã đồng hành cùng các văn nghệ sĩ, bảo tồn, phát triển nghệ thuật sân khấu truyền thống.

Lễ giỗ năm nay được tổ chức trang trọng với các hoạt động: đọc “Chúc văn”, biểu diễn trình Tổ với nhiều tiết mục đặc sắc như: “Tri ân Tổ nghiệp anh linh” của Nhà hát Chèo Thái Bình; “Âm vang núi rừng” của Nhà hát Múa rối Việt Nam; “Tiếng tơ lòng” theo điệu Lưu - Bình - Kim của Nhà hát Cải lương Việt Nam…

Trong năm 2020, các loại hình nghệ thuật biểu diễn nói chung, nghệ thuật sân khấu nói riêng, đã và đang đứng trước sự cạnh tranh gay gắt của các loại hình nghệ thuật biểu diễn. Đặc biệt là sự bùng nổ của công nghệ thông tin, sự đa dạng và hấp dẫn của các phương thức truyền thông. Tuy nhiên, bằng tâm huyết, sự sáng tạo và kinh nghiệm dày dặn Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều hoạt động. Phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thành công Liên hoan Tuồng, Dân ca; đặc biệt  tổ chức thành công Liên hoan Quốc tế sân khấu thử nghiệm. Liên hoan đã tạo nên không khí giao lưu quốc tế sôi nổi, có sức lan tỏa đối với hoạt động sân khấu quốc tế. Có thể khẳng định, những thành tựu của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam là kết quả của sự nghiêm túc, sáng tạo, có tính hiệu quả và chất lượng cao, tạo được không khí nghề nghiệp nhiệt huyết và sôi động./.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.