Video Tin trong nước

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn sau 35 khôi phục và phát triển

TP Hải Phòng vừa tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2024 vào ngày 21/9 vừa qua, thu hút hàng vạn du khách và người dân địa phương. Do ảnh hưởng của bão số 3, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay phải lùi lại 10 ngày so với với lịch ban đầu.
20:52 - 22/09/2024

LỄ HỘI CHỌI TRÂU TRUYỀN THỐNG ĐỒ SƠN SAU 35 KHÔI PHỤC VÀ PHÁT TRIỂN

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay có 16 “ông trâu” tham gia thi đấu; trong đó, mỗi phường trên địa bàn quận Đồ Sơn được đăng ký 2 suất trâu; cùng với đó là các suất đăng ký của 4 chủ trâu có trâu đạt giải nhất, nhì và đồng giải ba năm 2023. Các kháp đấu diễn ra sôi động, gay cấn, lôi cuốn đông đảo khán giả trên sân. 

Qua 35 năm khôi phục và phát triển, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn không ngừng hoàn thiện, nâng cao về quy mô, nâng tầm về chất lượng; đồng thời vẫn giữ nguyên những yếu tố dân gian và các giá trị văn hóa truyền thống. Ban tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2024 cho biết: Địa phương sẽ tiếp tục gìn giữ và phát triển Lễ hội theo hướng gắn với du lịch, qua đó quảng bá và lan toả những giá trị văn hoá độc đáo của Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn.

Quận Đồ Sơn xác định, thời gian tới sẽ đưa ra nhiều cách làm phù hợp với các quy định để động viên các chủ Trâu duy trì, phát triển lễ hội, góp phần quảng bá du lịch Đồ Sơn nói riêng và Hải Phòng nói chung.

Thực hiện: Thanh Nga, Nguyễn Dương - VOV Đông Bắc