Video Tin trong nước

Lễ hội hoa dơn thóc 2024 trên đỉnh Fansipan

Những ngày này, tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đang diễn ra Lễ hội Hoa dơn thóc năm 2024 với nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, vui chơi giải trí đặc sắc.
21:07 - 16/08/2024

Lễ hội hoa dơn thóc 2024 trên đỉnh Fansipan

Kéo dài cho đến hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 thu hút hàng nghìn du khách tới đỉnh thiêng Fansipan với biển hoa cam đỏ trải dài từ độ cao hơn 3000m và hàng loạt hoạt động vui chơi đậm sắc màu Tây Bắc. Giữa trời thu mát mẻ, hoa dơn thóc đang dệt nên một bức tranh rực rỡ trên nóc nhà Đông Dương.  Đến Fansipan dịp này, du khách có thể khám phá những con đường trải đầy hoa, hay thư thái ngắm nhìn cảnh sắc trên tàu hỏa leo núi. 

Trong không gian rợp sắc đỏ cam, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 tưng bừng các hoạt động văn nghệ và trò chơi dân gian mang dấu ấn văn hóa Tây Bắc. Biển hoa dơn thóc trở thành phông nền hoàn hảo cho những vũ điệu khèn hoa của người H’Mông hay màn trình diễn trống vui nhộn của người Dao đỏ. Trước sân Bích Vân Thiền Tự, hàng trăm người cả trẻ con người lớn cùng vui say mê với điệu nhảy sạp. Du khách hào hứng cùng bà con vùng cao giã bánh giầy, thổi xôi ngũ sắc rồi cùng nhau tận hưởng, trong sự mãn nguyện, vui sướng.

Đây là lần đầu tiên em được đi đến miền Bắc. Ở Sa Pa em rất thích các món ăn truyền thống của người dân tộc. Em còn thích đi cáp treo. Ngoài ra, em cũng rất thích ăn xôi nữa. Ở đây tuy lạnh nhưng không khí hào hứng trong người.

Bên cạnh các hoạt động lễ hội, du khách đến Fansipan còn có cơ hội chiêm bái quần thể tâm linh kỳ vỹ từ độ cao 2.900m tới 3.143m, tham quan Thung lũng hoa hồng, Đồi hoa tím, Bản Mây hay Cột cờ cao nhất Đông Dương…Hoặc thưởng thức ẩm thực vùng cao, nhâm nhi các đặc sản Tây Bắc do chính tay đồng bào dân tộc chế biến tại bản Mây với chi phí vô cùng hợp lý. Cho đến hết tháng 8, khu du lịch Sun World Fansipan Legend ưu đãi 50% giá vé cáp treo, chỉ 450.000 đồng/vé cho du khách các tỉnh Tây Bắc mở rộng (Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và Tuyên Quang). Với khí hậu mát mẻ quanh năm, ngập tràn các lễ hội độc đáo và chính sách ưu đãi hấp dẫn, Sa Pa đang nổi lên như một điểm đến du lịch được yêu thích bậc nhất miền Bắc./.