Video Tin trong nước

Lễ hội Tết Việt tôn vinh văn hoá ẩm thực truyền thống

Lễ hội Tết Việt lần thứ 2 đã khai mạc tại TP Hồ Chí Minh vào tối ngày 21/1. Lễ hội quy tụ hàng trăm món ăn đặc trưng ngày Tết đại diện 3 miền Bắc, Trung, Nam.
22:37 - 22/01/2021

Nghệ nhân ẩm thực Trần Thị Hồng Loan đã mang tới lễ hội Tết Việt một nồi bún bò Huế đã xác lập kỷ lục thế giới vì là món truyền thống lạ và phục vụ đủ cho 300 người ăn một lúc. Đây cũng được xem là món ăn ngày mùng 2 Tết mang may mắn cho người dân Huế.

Nghệ nhân bánh truyền thồng Huế Ngô Thị Hoa lại mang tới Lễ hội Tết Việt một món quà do chính chị dày công nghiên cứu, thay đổi và nâng cao tính tiện dụng suốt 40 năm qua để kẹo mè xửng trở thành món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người dân Huế. 

Nghệ nhân Ngô Thị Hoa là 1 trong số vài chục nghệ nhân ở 13 tỉnh, thành phố trên cả nước mang tới Lễ hội Tết Việt những sản vật địa phương. Họ mong muốn tái hiện lại giá trị văn hoá ẩm thực qua những món ăn mà người dân vẫn duy trì và phát triển. Đây cũng là cơ hội để du khách đến lễ hội thưởng ngoạn được trải nghiệm một không gian Tết Việt một cách đầy đủ trải dài 3 miền văn hoá.

Dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 làm đứt gãy ngành dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, du lịch, thương mại nhưng lễ hội Tết Việt năm nay đã thu hút được 200 gian hàng tham gia với hàng trăm món ăn hấp dẫn đặc trưng ngày Tết của các vùng miền. Lễ hội Tết Việt diễn ra từ ngày 21 tới ngày 24/1 tại TP.HCM./.

Thực hiện: Mai Lan, Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.