Video Tin trong nước

Lễ hội xuân Ecopark 2020

Những ngày đầu năm mới luôn là dịp tuyệt vời để cả gia đình quây quần du xuân, gắn kết với nhau. Kênh truyền hình Vietnam Journey gợi ý với quý vị và các bạn một điểm đến tuy quen thuộc, nhưng lại mang đến cho du khách rất nhiều trải nghiệm mới lạ và thú vị.
14:11 - 28/01/2020

Những năm gần đây, lễ hội Xuân Ecopark đã là điểm du xuân quen thuộc với du khách mỗi dịp tết đến xuân về. Các lễ hội được trang trí rực rỡ theo các chủ đề phong phú và được thay đổi mỗi năm, mang đến trải nghiệm mới lạ cho khách tham quan. Năm nay, Ecopark chọn chủ đề “Bản giao hưởng mùa xuân” mang ý nghĩa giao hòa giữa thiên nhiên với con người và giao thoa giữa các nền văn hóa trên thế giới. Điều này không chỉ giúp cư dân và du khách trong nước có những trải nghiệm mới mẻ mà còn mong muốn du khách quốc tế được giao lưu văn hóa, cảm nhận không khí tết cổ truyền của Việt Nam.

Đến với lễ hội Tết năm 2020, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình đặc sắc thể hiện các nền văn hóa trên thế giới cùng các đường hoa với những loài hoa độc đáo như Tuylip, Hồng Pháp…. Điểm nhấn của lễ hội năm nay là khu làng văn hóa Eco với tượng đài thiên nga cao 7m được đặt tại quảng trường trung tâm. Đôi thiên nga được điêu khắc cầu kỳ với chân đế là hoa Tuylip được sắp xếp tạo thành bông hoa khổng lồ. Bên cạnh đó, du khách sẽ được đi vòng quanh thế giới thông qua những kiến trúc đặc sắc của từng châu lục với 7 tiểu cảnh tượng trưng cho 7 nền văn hóa: Việt Nam, Nhật Bản, A-rập, Hy Lạp, Hà Lan, Mỹ và châu Phi. Tất cả các nền văn hóa được hội tụ trong ngôi làng Eco thể hiện ý nghĩa Ecopark là nơi giao hòa giữa thiên nhiên, con người từ các nền văn hóa trên thế giới./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.