Video Tin trong nước

Lễ hội Xuân hồng: Hiến máu đầu xuân – Nhân lên hạnh phúc

Vừa qua, tại Hà Nội, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Thanh niên TP Hà Nội, Hội chữ Thập đỏ Việt Nam tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ 16 năm 2023.
21:16 - 06/02/2023

+ Lễ hội Xuân hồng là một trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng diễn ra trong 2 tháng của Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện.

Sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần khắc phục được tình trạng khan hiếm nguồn máu điều trị sau Tết Nguyên đán, đồng thời thay đổi quan niệm của các tầng lớp nhân dân về hiến máu tình nguyện, hình thành nét đẹp, thói quen hiến máu mỗi dịp đầu xuân mới. Khác với hàng ngàn lễ hội đầu xuân diễn ra trên cả nước, Lễ hội Xuân hồng là lễ hội duy nhất mà những người đến tham dự không mong điều gì cho bản thân mình mà đến để trao tặng những món quà sự sống.

+ Với lời kêu gọi từ Hội Thanh niên, Hội hiến máu tình nguyện Hà Nội và nhiều cơ quan đoàn thể ở Hà Nội, hàng nghìn sinh viên, tình nguyên viện đã góp mặt trong lễ hội, ai ai cũng mong muốn chia sẻ giọt máu của mình để hỗ trợ cho những người không may.

+ Lễ hội xuân hồng năm 2023, diễn ra trong 07 ngày liên tục tại 07 địa điểm khác nhau ở nhiều quận huyện của Hà Nội. Với thông điệp “Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”, chương trình hi vọng mỗi người dân đủ điều kiện sức khỏe sẵn sàng hiến tặng những đơn vị máu quý giá, như món quà lì xì ý nghĩa ngay đầu năm mới tới người bệnh, góp phần mang lại niềm vui, may mắn cho cộng đồng và chính bản thân người hiến máu../.

Thực hiện:Cao Thắng – Trọng Khánh