Video Tin trong nước

Lễ khai mạc và tuần hành hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy

Sáng nay 29/6, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc và tuần hành hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, đồng thời tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”.
16:43 - 29/06/2024

Lễ khai mạc và tuần hành hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy

Phát biểu khai mạc sự kiện, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh: Ma tuý và công tác phòng, chống ma tuý không chỉ còn là nhiệm vụ riêng của một quốc gia, dân tộc mà đã trở thành sứ mệnh chung của toàn nhân loại. Với Việt Nam, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân, tập trung nguồn lực vào công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý. 

Mặc dù thời gian qua Bộ Công an và các bộ, ngành, địa phương cùng với các quốc gia láng giềng phối hợp đấu tranh mạnh, nhưng tình hình tội phạm ma túy trong nước vẫn diễn biến phức tạp; Bộ Công an đề nghị các bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương và Ban chỉ đạo 89 các tỉnh, thành phố, tiếp tục tham mưu các cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp trong thực hiện Chỉ thị số 36 ngày 16/8/2019 về “Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy”. Quán triệt phương châm lấy phòng ngừa là chính, hạn chế phát sinh người nghiện mới; kìm chế, không để gia tăng tội phạm và tệ nạn ma túy. 

Tại chương trình, đã diễn ra lễ tuần hành hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy của lực lượng chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma tuý thuộc Công an nhân dân, Bộ đội biên phòng, Cảnh sát biển và Hải quan. Cùng các cơ quan chuyên trách phòng, chống ma túy là lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, lực lượng quần chúng thủ đô, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội, Y tế, Đoàn viên thanh niên, Hội Phụ nữ và Hội Cựu chiến binh.

Tham gia tuần hành còn có sự xuất hiện của lực lực lượng quản lý, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát cơ động kỵ binh và đoàn xe mô hình cổ động. Cũng trong thời gian diễn ra các hoạt động, Ban tổ chức chương trình tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”. Triển lãm giới thiệu hơn 200 bức ảnh về kết quả công tác phòng, chống ma túy và những tác động tiêu cực do ma túy gây ra./.

Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương