Video Tin trong nước

Lễ kỷ niệm 90 năm ngày Tạp chí Cộng sản ra số đầu tiên

Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ biên tập Tạp chí Cộng sản đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày Tạp chí Cộng sản ra số đầu (05/8/1930 -05/8/2020) và Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2020 – 2025.
18:19 - 05/08/2020

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đoàn Minh Huấn nêu rõ: Ngày 5/8/1930, Tạp chí Đỏ do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập và làm chủ nhiệm đầu tiên, có vai trò, vị trí là một tạp chí lý luận chính trị chung cho toàn Đảng. Từ đó đến nay, suốt chặng đường 90 năm hình thành và phát triển, trải qua các giai đoạn cách mạng, tạp chí lý luận chính trị của Đảng nối tiếp nhau ra mắt bạn đọc, với những tên gọi khác nhau, như : Tạp chí Đỏ, Tạp chí Cộng sản, Tạp chí Bônsêvic, Tạp chí Sinh hoạt nội bộ, Tạp chí Học tập, Tạp chí Tiền Phong và ngày nay là Tạp chí Cộng sản... Dù với tên gọi thay đổi qua các thời kỳ và tần suất xuất bản khác nhau, nhưng cái “bất biến” không thay đổi là tạp chí luôn giữ vững tính chất, bản sắc của cơ quan lý luận chính trị của Trung ương Đảng, là ngọn cờ tư tưởng, lý luận hàng đầu của Đảng Cộng sản Việt Nam.             

Suốt dặm dài lịch sử gần 1 thế kỷ, Tạp chí luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, với thời kỳ đầu là các đồng chí Tổng Bí thư kiêm chủ nhiệm, chủ bút, chủ biên Tạp chí, về sau thường xuyên có ý kiến chỉ đạo, định hướng công tác tạp chí. Những trang sử vàng truyền thống vẻ vang của Tạp chí Cộng sản luôn in đậm dấu ấn sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng. Sự quan tâm đặc biệt ấy là cơ sở, bệ đỡ giúp Tạp chí luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tiếp nối truyền thống 90 năm, Tạp chí Cộng sản luôn giữ mạch nguồn chủ đạo, xuyên suốt là ngọn cờ lý luận chính trị của Đảng, ra sức nỗ lực vượt bậc để đủ sức gánh vác sứ mệnh cao cả, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nhiệm vụ phát triển thời kỳ mới với những thách thức hơn, sức ép ngày càng nặng nề hơn, đòi hỏi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Tạp chí Cộng sản phải ý thức đầy đủ trọng trách của mình, hành động bằng tất cả sự thôi thúc của lương tâm, bổn phận, trách nhiệm; ra sức đoàn kết một lòng để xây dựng Tạp chí Cộng sản phát triển gắn liền với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và tiền đồ, tương lai tươi sáng của dân tộc./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.