Video Tin trong nước

Lễ ra mắt sách “Fidel Castro và Việt Nam – Những kỷ niệm không quên”

Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2020), sáng nay,tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba và Tập đoàn Thái Bình Dương phối hợp tổ chức Lễ ra mắt sách “Fidel Castro và Việt Nam - Những kỷ niệm không quên”.
19:37 - 07/11/2020

Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực góp phần lưu giữ những kỷ niệm không quên về Lãnh tụ Fidel Castro, nhân dân Cuba đối với Việt Nam và ngược lại, qua đó góp phần gìn giữ, tiếp nối, củng cố và phát triển mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba.

Cuốn sách “Fidel Castro và Việt Nam - Những kỷ niệm không quên” là ấn phẩm đặc biệt, tập hợp một phần những ký ức, suy nghĩ, tình cảm của nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà ngoại giao, nhà văn, nhà báo, cán bộ, chiến sĩ… về nghĩa tình sâu nặng của Lãnh tụ Fidel Castro và nhân dân Cuba dành cho Việt Nam. 

Cuốn sách dày hơn 300 trang, giới thiệu hơn 30 bài viết, được xuất bản bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Tây Ban Nha, mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích, những tình cảm thắm đượm tình hữu nghị Việt Nam - Cuba. 

Những người thực hiện cuốn sách hi vọng, “Fidel Castro và Việt Nam - Những kỷ niệm không quên” sẽ góp phần lan tỏa sâu rộng hơn đến bạn đọc hai nước, góp phần giáo dục cho các thế hệ mai sau trong việc gìn giữ truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tiếp nối xây dựng và phát huy mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba lên tầm cao mới. Cũng trong buổi lễ, Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba và ban biên soạn cuốn sách đã trao tặng 500 triệu đồng để ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.

Huyền Phương – Lan Anh – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.