Video Tin trong nước

Lễ ra quân và trao học bổng các đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 – 2022

Sáng 18/2, tại Hà Nội, trường THPT Chuyên – Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức lễ ra quân và trao học bổng các đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 – 2022.
20:24 - 18/02/2022

68 học sinh trường THPT Chuyên – Đại học Sư phạm sẽ tham gia vào kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia tới đây là những gương mặt ưu tú được tuyển chọn qua các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường thuộc 7 đội tuyển gồm: Toán, Tin, Vật Lí, Hóa học, Sinh học, Văn, Tiếng Anh, Địa Lý. 

Tại buổi lễ, các học sinh đã trực tiếp nhận được những phần quà từ đơn vị chủ quản là Đại học Sư phạm Hà Nội, Hội Cha mẹ học sinh trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm và các cơ quan, tổ chức trong và ngoài trường. Trong đó, riêng quỹ học bổng Odon Vallet trao 20 suất quà trị giá 230 triệu đồng.

Học bổng Odon Vallet được triển khai vào năm 2001 do Giáo sư Odon Vallet, Đại học Sorbonne, Cộng hoà Pháp tự nguyện đóng góp với mục đích đồng hành cùng các hoạt động phát triển khoa học - giáo dục trẻ của Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” do Giáo sư Trần Thanh Vân và phu nhân là Giáo sư Lê Kim Ngọc sáng lập nên. Đây là lần thứ 21 học bổng Odon Vallet đến với học sinh – sinh viên Việt Nam. Riêng năm 2021, quỹ học bổng đã trao 2.300 suất với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng.

Minh Quyên - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.