Video Tin trong nước

Lễ tổng kết Dự án phòng ngừa và ứng phó tình trạng bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam

Sáng 20/10, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc tổ chức hội thảo tổng kết Dự án “Xây dựng mô hình hỗ trợ phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam.”
19:17 - 20/10/2021

Phát biểu tại hội thảo tổng kết dự án, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh, sau gần 4 năm thực hiện (2017-2021), hơn 10 triệu lượt người được tiếp cận với kiến thức về bạo lực trên cơ sở giới, dự án “Xây dựng mô hình hỗ trợ phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam” là một điểm sáng trong công tác phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, góp phần thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới và là căn cứ thực tiễn quan trọng trong việc xây dựng chính sách về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Đặc biệt, dự án đã xây dựng thành công Ngôi nhà Ánh Dương tại Quảng Ninh, mô hình cung cấp các dịch vụ hỗ trợ nạn nhân của bạo lực. 

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, vẫn còn những thách thức trong công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em ở Việt Nam. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 được ghi nhận như chất xúc tác khiến cho tình trạng bạo lực trở nên trầm trọng hơn, ảnh hưởng và thiệt hại nghiêm trọng về sức khỏe, tinh thần, năng suất lao động của bản thân nạn nhân và những người liên quan. Vì vậy, Chính phủ và các cơ quan, tổ chức, cộng đồng và người dân cần chung tay, đồng lòng, vào cuộc một cách mạnh mẽ hơn để giảm thiểu, chấm dứt tình trạng này trong tương lai.

Thực hiện: Anh Vũ – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.