Video Tin trong nước

Lễ trao giải thưởng văn hóa Sejong 2020

Sáng nay, tại Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng văn hóa Sejong 2020.
22:25 - 21/10/2020

Giải thưởng Văn hoá Sejong là giải thưởng của Chính phủ Hàn Quốc ra đời từ năm 1982 lấy theo tên vị Vua Sejong vĩ đại của nước này, nhằm vinh danh những người có đóng góp lớn trong việc quảng bá văn hoá Hàn Quốc ra thế giới.

Giải thưởng Văn hoá Sejong có nhiều hạng mục như: văn hoá, nghệ thuật, nghiên cứu, học giả, đa dạng văn hoá… 

Với những đóng góp lớn trong việc quảng bá văn hóa và tăng cường giao lưu quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc, ông Nguyễn Văn Tình, Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam, nguyên cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VHTTDL đã được Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đề cử Giải thưởng Văn hóa Sejong 2020 ở hạng mục văn hóa.

Ông Nguyễn Văn Tình là người nước ngoài duy nhất năm 2020 được trao giải và là người Việt Nam đầu tiên được nhận giải thưởng này. Năm 1992, khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức, ông Nguyễn Văn Tình đã cùng các đồng nghiệp ở Cục Điện ảnh VN và Đại sứ quán HQ tổ chức thành công Tuần phim Hàn Quốc tại miền trung VN, tuần phim được đánh giá là biểu hiện đầu tiên của “làn sóng Hàn Quốc tại VN’. 

Ông cũng là người vận động ủng hộ việc phổ biến taewondo, môn Quốc võ của Hàn Quốc tại Việt Nam và được Bộ trưởng Bộ VHTTDL giao phụ trách chiến dịch vận động công dân Hàn Quốc và VN bầu chọn cho Hạ Long và đảo Jeju là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới nhằm thúc đẩy du lịch./.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.