Video Tin trong nước

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông ở Việt Nam

Ngày 19/11, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức chương trình "Người bạn đường” gắn với Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2022.
20:24 - 20/11/2022

Chương trình có chủ đề "Thực thi quy định pháp luật về an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông an toàn” với tinh thần "Tưởng nhớ người đi vì người ở lại”.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm những đồng bào, đồng chí không may qua đời do tai nạn giao thông.... Phát biểu tại Lễ tưởng niệm, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình có thân nhân không may qua đời do tai nạn giao thông tại Việt Nam. 

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm trên toàn cầu có gần 1,3 triệu người tử vong và gần 50 triệu người bị thương do tai nạn giao thông. Ở Việt Nam, mặc dù cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân đã nỗ lực rất nhiều, nhưng mỗi năm vẫn có gần 7.000 người thiệt mạng do tai nạn giao thông, trên 11.000 người khác phải mang trên mình thương tật suốt đời. 

Bộ trưởng Bộ GTVT kêu gọi các tổ chức, đoàn thể và mọi người dân hãy nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn. Đồng lòng thực hiện: Đã uống rượu, bia - Không lái xe; không phóng nhanh, vượt ẩu khi lái xe; luôn đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; luôn thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô; nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Cùng nhau tạo lập một môi trường giao thông thực sự an toàn, văn minh, thân thiện, minh, thân thiện. 

Trong khuôn khổ Chương trình “Người bạn đường”, các vị khách mời - những người bạn đường – đã chia sẻ nhiều câu chuyện ấn tượng,  mang ý nghĩa nhân văn trong cuộc sống, đó là câu chuyện về những người “vác tù và hàng tổng” nhiều năm tham gia điều tiết phương tiện, giữ an toàn giao thông trước cổng trường học. Hay câu chuyện của người phụ nữ 10 năm chuyên vá đường, lấp ổ gà để mọi người lưu thông được bình an.... 

Tại Việt Nam, Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát động vào năm 2012 và từ năm 2013 được tổ chức thường niên trong phạm vi cả nước nhằm tưởng nhớ những đồng bào không may qua đời vì tai nạn giao thông, qua đó gửi đến toàn xã hội lời cảnh báo về những mất mát, thiệt hại to lớn mà từng gia đình, cộng đồng và xã hội phải gánh chịu do tai nạn giao thông.

Thực hiện: Thu Hương - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.