Video Tin trong nước

Lịch sử mãi khắc ghi những chiến sỹ hy sinh vì Gạc Ma

36 năm sự kiện bi tráng Gạc Ma trên quần đảo Trường Sa, lịch sử luôn ghi nhớ sự hy sinh anh dũng của 64 chiến sĩ. Máu các anh hòa cùng biển cả, tạo thành một tượng đài bất tử về chủ nghĩa anh hùng cách mạng và tình yêu biển đảo Tổ quốc.
15:45 - 14/03/2024

LỊCH SỬ MÃI KHẮC GHI NHỮNG CHIẾN SỸ HY SINH VÌ GẠC MA

36 năm đã trôi qua kể từ ngày hay tin người bạn của mình: chiến sỹ Lê Bá Giang hy sinh trong trận chiến đấu anh dũng bảo vệ chủ quyền đảo Gạc Ma, anh Nguyễn Khắc An mới có dịp đến với Trường Sa. Đứng giữa vùng biển thuộc chủ quyền thiêng liêng của đất nước, anh càng hiểu, thêm khâm phục sự quả cảm của người bạn và các chiến sĩ Hải quân năm ấy.

Cuộc chiến đấu rạng sáng 14-3-1988 đã đi vào lịch sử dân tộc như một dấu ấn không bao giờ phai trong tâm khảm của mỗi người dân đất Việt. Đó là ngày những người lính Việt Nam can trường đã bảo vệ được đảo Len Đao và đảo Cô Lin, bằng máu và nước mắt...Sự hi sinh kiên cường của 64 chiến sĩ mãi mãi là bản hùng ca bất tử, truyền ngọn lửa mạnh mẽ về tình yêu Tổ quốc, tình yêu biển đảo cho thế hệ hôm nay. 

Giữa trùng khơi, Lễ tưởng niệm các chiến sĩ, đồng bào đã ngã xuống cho Tổ quốc bình yên được tổ chức trang trọng. Thả những cánh hoa tươi, hạc giấy xuống biển, những người con đất Việt thầm nhắn gửi lời tri ân tới những chiến sỹ quả cảm, những người con đã anh dũng hy sinh cả tuổi trẻ và tính mạng của mình vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Người dân VN đã luôn và sẽ nhớ mãi ngày 14/3/1988 – ngày vòng tròn bất tử được tạo nên bởi 64 chàng trai dào dạt sức trẻ. Tấm gương hy sinh của các anh đã trở thành biểu tượng sáng ngời về phẩm chất và ý chí kiên cường của người chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam, trở thành những tượng đài bất tử trong hàng triệu trái tim Việt./.

Thực hiện: Minh Quyên – Hoàng Thuyên