Video Tin trong nước

Lịch sử Việt Nam bằng hình - Tự hào khắc ghi sử Việt

Nhà xuất bản Đại học Sư phạm và Công ty CP Văn hóa Đông A ấn hành cuốn sách “Lịch sử Việt Nam bằng hình” nhân kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành xuất bản - in và phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2024).
14:49 - 27/09/2024

Lịch sử Việt Nam bằng hình - Tự hào khắc ghi sử Việt

Lịch sử Việt Nam bằng hình được bố cục thành 14 phần chính phác họa bức chân dung toàn cảnh về quá trình dựng nước và giữ nước, xuyên suốt từ thời xuất hiện các cư dân cổ xưa đầu tiên trên lãnh thổ cho đến khi hình thành một quốc gia hiện đại như ngày nay. Cuốn sách cũng trình hiện các lớp văn hóa của Việt Nam, được khơi nguồn từ buổi sơ khai đồ đá, đồ kim khí đến lúc định hình bản sắc riêng rực rỡ vào thời Lý - Trần, và không ngừng được bồi đắp, sản sinh vào những giai đoạn tiếp theo. Đặc biệt, với hơn 2.000 hình ảnh cụ thể, lịch sử VN trở nên dễ hình dung trong cuốn Lịch sử VN bằng hình.

Chính bởi sự hiện đại về hình thức thể hiện và độ rộng, chuyên sâu về kiến thức lịch sử nên vừa ra mắt, cuốn sách “Lịch sử Việt Nam bằng hình” ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm của giới nghiên cứu và bạn đọc các lứa tuổi.

Với “Lịch sử Việt Nam bằng hình”, lịch sử hào hùng và những giá trị quý giá của dân tộc Việt Nam đã hiện lên với một diện mạo đẹp đẽ và trang trọng. Đây thực sự là niềm tự hào, không chỉ của riêng ngành xuất bản mà còn góp thêm một tư liệu quý về lịch sử cho mỗi người dân Việt Nam./.

Thực hiện: Minh Quyên – Sỹ Thành