Video Tin trong nước

Liên hoan nghệ thuật quần chúng đồng bào Chăm

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tại tỉnh Phú Yên, tối qua (20/8), chương trình Liên hoan nghệ thuật quần chúng đã mang đến những tiết mục đặc sắc thu hút đông đảo người xem.
16:13 - 21/08/2019

Chương trình Liên hoan nghệ thuật quần chúng với sự tham gia của 7 đoàn đến từ An Giang, Bình Thuận, Tây Ninh, Tp. Hồ Chí Minh, Bình Định, Phú Yên và Ninh Thuận. Mỗi đoàn mang đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang đặc trưng riêng của tỉnh mình làm phong phú thêm hội diễn. Những bài ca về tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi tinh thần đoàn kết trong lao động sản xuất hay những làn điệu dân ca viết về mẹ đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Mỗi đoàn xây dựng một chương trình dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống của dân tộc thể hiện bằng tiếng phổ thông là tiếng Việt hoặc tiếng Chăm có phụ đề tiếng Việt để phục vụ khán giả và Hội đồng thẩm định. 

Đặc biệt, đội chủ nhà Phú Yên với những tiết mục được dàn dựng công phu và đầu tư từ trang phục, hoá trang đến màn biểu diễn dụng cụ âm nhạc của người Chăm tỉnh Phú Yên đã gây ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.