Video Tin trong nước

Liên hoan Phát thanh Toàn quốc lần thứ XVI - năm 2024: "Phát thanh Việt Nam - Đa dạng trong chuyển đổi số"

Sáng 3/7, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI, năm 2024, nhằm phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc của những người làm báo phát thanh cả nước.
14:30 - 04/07/2024

LIÊN HOAN PHÁT THANH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XVI

 “PHÁT THANH VIỆT NAM - ĐA DẠNG TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ”

Với chủ đề “Phát thanh Việt Nam - đa dạng trong chuyển đổi số”, liên hoan lần này thu hút sự tham gia của 81 đơn vị, với 380 tác phẩm thuộc 6 thể loại và 5 hạng mục giải thưởng: Ứng dụng nền tảng số, podcast, kỹ thuật dàn dựng xuất sắc, giọng vàng, người dẫn chương trình xuất sắc. Đặc biệt, Liên hoan năm nay có sự tăng mạnh của chương trình phát thanh trực tiếp với sự tham gia của 37 đơn vị. Phát biểu tại buổi họp báo, Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XVI nhận định, các tác phẩm dự thi Liên hoan có sự đồng đều về chất lượng, các đề tài phản ánh đúng, trúng và mang tính thời sự, dàn dựng công phu, nhiều đổi mới, sáng tạo, tăng tính hấp dẫn cho khán giả, thể hiện theo đúng chủ đề “Phát thanh Việt Nam đa dạng trong chuyển đổi số”

Trong khuôn khổ vòng Chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI, Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa tổ chức các hoạt động nghiệp vụ, văn hóa, thể thao sôi nổi, tạo diễn đàn cho những người làm phát thanh Việt Nam giao lưu, gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm.

Vòng chung khảo Liên hoan sẽ được tổ chức từ ngày 9/7 đến ngày 14/7. Lễ khai mạc được tổ chức vào 20h00 ngày 11/7. Lễ bế mạc và trao giải diễn ra vào 20h00 ngày 13/7 tại Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa; được tường thuật trực tiếp trên sóng phát thanh, truyền hình, các nền tảng số của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh Truyền hình các tỉnh, thành phố trên cả nước./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Đại