Video Tin trong nước

Liên hoan Sân khấu thử nghiệm 2019: Ghi nhận những thử nghiệm sáng tạo của các nghệ sỹ

Nhiều tác phẩm của các đoàn nghệ thuật trong nước tham gia Liên hoan Sân khấu thử nghiệm đã cho thấy nỗ lực làm mới sân khấu của các nghệ sĩ Việt Nam. Yếu tố thử nghiệm sáng tạo đã được phô diễn đầy màu sắc trong từng vở diễn. Đó chính là thành công của Liên hoan Sân khấu thử nghiệm năm nay.
15:41 - 14/10/2019

Đây là một trích đoạn trong vở "Ngàn năm mây trắng" được đánh giá tác phẩm lạ khi có sự tổng hòa duyên dáng của các loại hình nghệ thuật chèo, cải lương, hát xẩm, ca Huế. Tác phẩm này đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt và nhận được giải B tại Liên hoan Sân khấu thử nghiệm vừa diễn ra tại thành phố Hà Nội. 

Theo NSND Lê Tiến Thọ, số lượng đoàn năm nay tham gia Liên hoan Sân khấu Thử nghiệm tăng gấp nhiều lần đã là thành công, chứng tỏ những người làm nghệ thuật cả trong nước và quốc tế đều đang khát khao được đổi mới để phục vụ khán giả ngày càng tốt hơn.

Cùng với những tác phẩm sân khấu thế giới, Liên hoan Sân khấu Thử nghiệm lần thứ IV, năm 2019 đã cống hiến cho công chúng những tác phẩm sân khấu những mới mẻ đột phá. Liên hoan cũng là cơ hội tìm kiếm những thử nghiệm mới, nâng cao cấu trúc, ngôn ngữ đạo diễn, hình thể và sáng tạo những hình thức thể hiện trong nghệ thuật sân khấu.

Liên hoan Sân khấu Thử nghiệm lần thứ 4 năm 2019 khép lại với nhiều thành công đáng khích lệ, góp phần khơi dậy phong trào đổi mới mạnh mẽ trong giới nghệ thuật trong nước để phục vụ khán giả ngày càng tốt hơn.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.