Video Tin trong nước

Liên kết mạng lưới người Việt Nam xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Sáng ngày 9/10, Thành đoàn Hà Nội, Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ cùng Văn phòng Đề án 844 Bộ KH & CN tổ chức Hội nghị cấp cao liên kết mạng lưới người Việt Nam ở nước ngoài xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia.
14:43 - 10/10/2020

Tại hội nghị, các chuyên gia phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước trao đổi kinh nghiệm về các mô hình mạng lưới, nền tảng kết nối. Từ đó tìm ra mô hình gắn kết giữa cộng đồng người Việt ở nước ngoài với đồng bào ở trong nước, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo để giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Các đại biểu khẳng định, hiện nay, thế hệ trẻ, sinh viên ra nước ngoài học tập gia tăng, đóng góp cho sự phát triển của đất nước cho dù ở lại hay trở về quê hương. Trung bình hàng năm có khoảng 200 nhà khoa học người Việt Nam ở nước ngoài về nước tham gia giảng dạy, triển khai các đề tài, dự án nghiên cứu chung cũng như thực hiện chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư phát triển doanh nghiệp. Đây là nguồn chất xám đáng kể và quý báu của đất nước nếu được thu hút, phát huy thích đáng phục vụ phát triển khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo nói riêng và phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung. 

Trong khuôn khổ hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác Liên minh Quốc tế kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo thủ đô giữa Thành đoàn Hà Nội với Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Công ty cổ phần Vietchallenge. Cùng với đó, cuộc thi Lập trình AI Hackathon 1010 RESET do Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Thành đoàn Hà Nội tổ chức cũng chính thức được phát động./.

Thực hiện: Duy Hưng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.