Video Tin trong nước

Liên kết phát triển du lịch cộng đồng ở Đông Sang - Mộc Châu

Việc phát triển mô hình HTX liên kết hợp tác giữa các hộ làm du lịch cộng đồng ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, đã giúp phát huy được tiềm năng thế mạnh của địa phương, thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế, góp phần giải quyết việc làm, gia tăng thu nhập cho người dân nơi đây.
14:53 - 09/08/2019

Tại buổi họp của các thành viên trong HTX Du lịch bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La nhiều vấn đề đã được các xã viên – chủ các homestay cùng nhau trao đổi và tìm phương án giải quyết. Ngoài ra, trong những buổi họp như thế này, những kinh nghiệm, kiến thức về phát triển du lịch cộng đồng cũng được chia sẻ nhằm giúp các thành viên trong HTX nâng cao chất lượng các dịch vụ…

Phát triển du lịch cộng đồng đã tạo nên sự gắn kết, chia sẻ của các hộ gia đình làm du lịch, đặc biệt từ khi HTX Du lịch bản Áng, xã Đông Sang được thành lập vào cuối năm 2017 với 20 thành viên. Từ khi thành lập đến nay, HTX là cầu nối giữa các công ty du lịch với các hộ cung cấp các dịch vụ trên địa bàn xã, đồng thời cũng giúp các xã viên làm du lịch phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách khi đến tham quan, trải nghiệm và tham gia các hoạt động thường ngày tại địa phương.

Hiện, toàn xã Đông Sang có gần 50 nhà nghỉ cộng đồng. Trong năm 2018, đã đón tiếp được khoảng 32.000 lượt khách đến tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng. Du lịch cộng đồng không chỉ thu hút khách đến với các vùng nông thôn, mà còn tạo ra nhiều việc làm, và nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. 

Có thể nói, tại các vùng nông thôn như Đông Sang, mô hình du lịch cộng đồng ra đời là bước chuyển đổi tích cực về cơ cấu kinh tế, góp thêm cách làm giàu bền vững ngay trên những mảnh đất giàu tiềm năng du lịch. Du lịch cộng đồng hiện mang lại nhiều lợi ích, không chỉ đem đến nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần bảo vệ môi trường sinh thái và bảo tồn, phát huy nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch của Kênh truyền hình Văn hóa Du lịch Vietnam Journey tại đây./.