Video Tin trong nước

Liên minh để kích cầu du lịch thành công

Du lịch là sản phẩm đặc thù, mang tính tập thể cao. Do đó không thể chỉ một doanh nghiệp, một đơn vị có thể tạo ra sản phẩm du lịch chất lượng, mà cần sự liên kết liên minh.
14:07 - 08/06/2020

Theo hiệp hội khách sạn tỉnh Khánh Hòa, trong một sản phẩm du lịch hoàn chỉnh cần có 5 khối cần liên minh, liên kết bao gồm vận tải, công ty du lịch lữ hành, cơ sở lưu trú; điểm tham quan, vui chơi giải trí; nhà hàng, điểm mua sắm. Hiệp hội khách sạn Khánh Hòa cũng cho biết, thời gian qua tại Nha Trang đã có tình trạng cạnh tranh không lành mạnh về giá của các cơ sở lưu trú, và đây là vấn đề nhức nhối, làm giảm chất lượng sản phẩm du lịch, làm xấu hình ảnh Việt Nam, đây cũng là điểm mà Việt Nam thua các nước làm du lịch tốt như Thái Lan, Singapore...

Một trong những thành công trong việc thu hút nhà đầu tư, thu hút khách du lịch của Phú Quốc chính là các doanh nghiệp đã ngồi lại với nhau. Đại diện các doanh nghiệp du lịch trên đảo Phú Quốc cho biết mỗi đơn vị có một chính sách kinh doanh riêng tuy nhiên các đơn vị lữ hành, lưu trú, vận tải đã phải ngồi lại với nhau để có một mức giá thống nhất, cạnh tranh lành mạnh, từ đó mới có giá tour ổn định, hấp dẫn khách hàng.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2019, Việt Nam đón 18 triệu lượt khách quốc tế đồng thời phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, thu về cho ngân sách 720.000 tỷ đồng. Sau khủng hoảng do dịch Covid-19 cho thấy, thị trường du lịch nội địa rất lớn vẫn đang bỏ ngỏ và ngay lúc này cần một liên minh vững chắc để nâng chất lượng sản phẩm du lịch, qua đó thu hút khách du lịch nội địa trong thời Covid này./.

Thực hiện: Cao Thắng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.