Video Tin trong nước

Lo ngại dịch bệnh, nhiều hộ kinh doanh e dè nhập hàng Tết

Năm nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên nhiều tiểu thương kinh doanh buôn bán đều khá “e dè” trong việc nhập bán hàng Tết. Dự báo sức mua dịp Tết năm nay giảm cũng đang là nhận định chung của các tiểu thương, hộ kinh doanh.
19:56 - 22/01/2022

Nếu như mọi năm, đến thời điểm này, các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm bán Tết đã được các hộ kinh doanh bầy bán la liệt, thì năm nay, hầu hết các hộ kinh doanh cho biết sẽ không mạo hiểm nhập nhiều mà chỉ duy trì lượng hàng hóa thiết yếu như thường ngày. 

Thêm vào đó, việc phải ngưng kinh doanh trong suốt một thời gian dài do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng đã khiến nguồn vốn của họ bị sụt giảm.

Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên sức mua của người tiêu dùng cũng có nhiều thay đổi. Họ tiết kiệm, thắt chặt hơn trong việc chi tiêu và chỉ chọn mua những sản phẩm đúng với giá trị thật.

Còn đối với các doanh nghiệp sản xuất và cung ứng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán thì các mặt hàng khá dồi dào, giá cả phải chăng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Thông thường trước đây khi chưa có dịch Covid-19, chỉ cần nhìn vào dữ liệu qua các năm sẽ dự đoán xu hướng thị trường Tết năm tới sẽ như thế nào. Thế nhưng riêng năm nay, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên hành vi mua sắm Tết của người tiêu dùng có nhiều thay đổi. 

Theo các hộ kinh doanh, dự kiến phải đến ngày 24 tháng Chạp trở đi, sức mua có thể tăng lên. Tuy nhiên, nhu cầu mua hàng hóa dịp tết này sẽ không cao như mọi năm.

Thu Hương – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.