Video Tin trong nước

Loa phường phát huy hiệu quả trong công tác phòng chống dịch

Bên cạnh việc tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, hệ thống loa phường còn đóng vai trò như một kênh thông tin nhanh, gần gũi, hữu hiệu trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19 hiện nay.
19:24 - 06/09/2021

Hiện tại, địa bàn phường Nguyễn Du có tổng cộng 18 cụm loa, đều đặn phát các bản tin vào 4 khung giờ trong ngày, mỗi khung phát sóng kéo dài 30’. Lịch cố định là vậy, nhưng khi dịch bùng phát, bất kể khung giờ, dù đêm muộn hay sáng sớm, hệ thống loa truyền thanh phường sẽ tăng giờ phát sóng để kịp thời thông tin ngay đến người dân trên toàn địa bàn. 

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt nhiều phương tiện truyền thông, trong đó có loa phường trước thách thức bị xóa bỏ. Theo một khảo sát do Sở Thông tin Hà Nội thực hiện vào tháng 2/2017, 90% số người được hỏi cho rằng hệ thống loa phường đã không còn cần thiết. Thậm chí, thành phố đã lên phương án sắp xếp lại hệ thống loa truyền thanh trong các quận, giảm bớt số lượng loa tại các phường. 

Tuy nhiên, giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát cũng là thời điểm mọi người nhìn nhận lại vai trò của những chiếc loa phường trong công tác phòng chống dịch. Thực tế cho thấy, phát thanh vẫn được coi là phương tiện truyền thông nhanh nhạy, chính xác và hữu hiệu trong bối cảnh “chống dịch như chống giặc”.

Vậy là hàng ngày, những thanh âm quen thuộc từ những chiếc loa phường vẫn vang lên đều đặn, truyền tải những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh, những khu vực cách ly, những chiến dịch xét nghiệm sàng lọc hay tiêm chủng phòng ngừa. Từ đó, người dân có thêm một kênh thông tin hữu hiệu và gần gũi, góp phần không nhỏ trong công tác tuyên truyền phòng dịch để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Thực hiện: Anh Vũ – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.