Video Tin trong nước

Lợi ích từ những món ăn thuần thực vật

Do bị một số chứng bệnh về tiêu hóa và các loại bệnh khác, nhiều người đã đến với chế độ ăn thuần thực vật để tìm giải pháp tạm thời. Sau một thời gian họ nhận thấy nhiều lợi ích của chế độ ăn uống này, nên đã ngừng hẳn việc ăn thức ăn từ động vật.
15:39 - 04/08/2023

Lợi ích từ những món ăn thuần thực vật

     Chị Vũ Mai Phương đã có nhiều năm thực hiện chế độ ăn thuần thực vật. Chị Phương là người có hệ tiêu hóa không tốt. Điều này, ảnh hưởng nhiều đến đời sống, sinh hoạt của chị. Cách đây vài năm, chị đã thử bằng cách giảm dần chế độ ăn nhiều thịt sang tăng cường ăn các sản phẩm có nguồn gốc thực vật. Thời gian đâu, chị chỉ ăn một hai ngày trong tuần hoàn toàn không có thịt. Sau nhận thấy nhiều lợi ích, chị đã chuyển sang ăn chay, chỉ sử dụng thực vật để chế biến món ăn. Nhận thấy nhiều lợi ích của chế độ ăn này, chị đã truyền cảm hứng cho em trai mình. 

     Nhiều người cho rằng nếu chỉ ăn rau củ, thực vật sẽ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, đối với những người ăn chay lâu năm, họ luôn tìm hiểu về kiến thức dinh dưỡng và biết cách khéo léo kết hợp các loại thực phẩm khác nhau để đảm bảo dưỡng chất cho mỗi bữa ăn. Sau một thời gian ăn chay, hai chị em chị Mai Phương đã nhận thấy nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của mình, hệ tiêu hóa của họ đã ổn định, giữ được cân nặng, vóc dáng, da dẻ cũng tốt hơn. 

     Những thay đổi tích cực của hai chị em chị Mai Phương như khỏe mạnh hơn, năng lượng luôn tràn đầy, đã truyền được cảm hứng cho nhiều người xung quanh tiếp cận lối ăn uống này. Còn bản thân hai chị em, vẫn luôn vui vẻ nghiên cứu, tìm các cách khác nhau để chế biến món ăn ngày càng đa dạng, vừa ngon vừa đảm bảo dinh dưỡng. /.

Thực hiện: Huyền Trang – Trọng Đại