Video Tin trong nước

Lớp học gây quỹ trung thu cho trẻ em nghèo, không may mắn

Tết Trung thu đang đến gần, nhiều nơi trên cả nước đã lên kế hoạch vui Tết Trung thu với nhiều hoạt động đầm ấm, thiết thực cho trẻ em. Một lớp học gây quỹ Trung thu cho trẻ em nghèo, không may mắn do một nhóm thiện nguyện ở Hà Nội tổ chức.
15:37 - 18/09/2023

LỚP HỌC GÂY QUỸ TRUNG THU CHO TRẺ EM NGHÈO, KHÔNG MAY MẮN

Bắt nguồn từ tình yêu thương, nhóm thiện nguyện Bình An được chị Nguyễn Thị Thu cùng một số người bạn lập ra cách đây 9-10 năm với mong muốn giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hay số phận kém may mắn. Năm nào, nhóm cũng mang những mâm cỗ Trung thu do tự tay các thành viên trong nhóm làm, cùng quà tặng đến cho các em trong bệnh viện.

Từ những củ cà rốt, đu đủ, dưa hấu hay bưởi... với sự chỉ dẫn tận tình và kiên nhẫn của các thầy cô, học viên trong lớp tỉa hoa củ quả nghệ thuật này dần nắm được những kỹ thuật cắt tỉa cơ bản, rồi những bông hoa điêu khắc trên củ quả cũng dần thành hình... Lớp học này do nhóm thiện nguyện Bình An ở Hà Nội mở ra nhằm gây quỹ tổ chức Trung thu cho trẻ em nghèo, không may mắn. Đây cũng là mùa Trung thu thứ 10 nhóm tổ chức các hoạt động hướng đến các em nhỏ, đặc biệt là các em đang ốm nằm viện.

 Thầy cô giáo đứng lớp chính là những tình nguyện viên lâu năm của nhóm. Học viên đủ mọi lứa tuổi khác nhau. Có người đến từ rất xa, chỉ mong học được thêm một bộ môn nữ công gia chánh, lại vừa có cơ hội đóng góp cho quỹ Trung thu yêu thương.

Năm nay, ngoài hoạt động bày mâm cỗ trông trăng cho các em nhỏ tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện K Tân Triều... nhóm Bình An còn tổ chức mâm cỗ trông trăng tại Thái Nguyên cho các trẻ em nghèo. Những con hạc giấy đầy màu sắc đang được các tình nguyện viên gấp rút chuẩn bị để trang hoàng cho không gian bày cỗ. Với họ, nụ cười của các em chính là ánh trăng tròn sáng nhất, đẹp nhất trong đêm Trung thu tháng 8 này./.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh