Video Tin trong nước

Lớp học tiếng anh miễn phí cho người cao tuổi

Xã hội ngày phát triển, không chỉ riêng các bạn trẻ hay người đi làm mà những người lớn tuổi cũng thấy việc học Tiếng Anh là cần thiết. Trong khi hầu hết những trung tâm dạy tiếng Anh đều tập trung vào đào tạo các bạn trẻ, thì tại Hà Nội lại có một lớp học dạy tiếng Anh miễn phí cho người cao tuổi.
11:43 - 05/10/2022

Đã thành thông lệ, không kể trời mưa hay nắng, cứ vào sáng thứ 3 hàng tuần bà Nguyễn Thanh Đà, 78 tuổi lại mang theo bút và sách vở đến lớp học tiếng Anh tại quận Đống Đa – TP HN. Tham gia lớp học bà không những được nâng cao trình độ ngoại ngữ, mà còn được giao lưu, trò chuyện, vui đùa với những người bạn già cùng trang lứa với mình. Các học viên coi học tập làm niềm vui và để thấy mình vẫn còn có ích cho xã hội.

Mặc dù tuổi đã cao, sức đã yếu, mắt không còn tinh như trước nữa nhưng sự miệt mài, ham học hỏi của các học viên “đặc biệt” tại lớp học dường như không có tuổi. Được biết, lớp học này đã thành lập được hơn 4 năm và do một nhân viên văn phòng tổ chức nhằm lan tỏa tình yêu với ngoại ngữ đến với người cao tuổi.

Thông qua lớp học có thể thấy người già vẫn có thể học ngoại ngữ một cách hiệu quả. Ở bất kỳ độ tuổi nào, việc học tập chưa bao giờ là muộn cả. Bên cạnh đó, việc học tập còn có nhiều lợi ích đối với những người lớn tuổi như: tăng sự tự tin, tăng sức khoẻ và hạnh phúc, giảm cảm giác bị cô lập và tăng sự hòa nhập cộng đồng.

Lê Dung

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.