Video Tin trong nước

Lữ hành Việt Nam tìm giải pháp khôi phục và phát triển

Chiều 12/1, tại Hải Phòng, Hiệp Hội Lữ hành Việt Nam thuộc (Hiệp hội Du lịch Việt Nam) phối hợp với UBND TP. Hải Phòng tổ chức diễn đàn lữ hành toàn quốc với chủ đề “Lữ hành Việt Nam 2021 – Giải pháp khôi phục và phát triển”.
20:40 - 12/01/2021

Tham dự diễn đàn “Lữ hành Việt Nam 2021 – Giải pháp khôi phục và phát triển” có đại diện Bộ VHTT&DL, Tổng cục Du lịch cùng gần 400 doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội lữ hành trong toàn quốc.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho rằng, dịch Covid -19 đã làm cho du lịch Việt Nam năm 2020 giảm gần 80% lượng khách quốc tế, 50% khách nội địa, 90% khách outbound, doanh thu giảm gần 60% so với 2019. Tổ chức Diễn đàn lữ hành toàn quốc lần này, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam mong muốn được nghe ý kiến từ các nhà Lãnh đạo ngành, các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp lữ hành để ngành Du lịch khắc phục nhanh hậu quả của dịch Covid-19, triển khai khôi phục và phát triển Du lịch trong bối cảnh vẫn thực hiện phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho xã hội nhưng sẵn sàng triển khai nhanh nhất các kế hoạch khi điều kiện cho phép để du lịch Việt Nam phấn đấu sớm đưa du lịch trở lại nhịp độ tăng trưởng của thời kỳ hoàng kim 2016 – 2019 vừa qua.

Trong năm 2021, du lịch nội địa tiếp tục là thị trường chủ đạo trong hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành, do vậy, để hoạt động lữ hành sớm phục hồi, các doanh nghiệp lữ hành cho rằng cần phải đổi mới phương thức quản lý và kinh doanh lữ hành trong tình hình mới, tăng cường liên kết, nâng cao hiệu quả của chương trình kích cầu du lịch, trong đó nhấn mạnh đến sự chung tay tham gia của các địa phương, đồng thời công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cũng cần phải có cách làm mới để thích ứng với tình hình hiện nay./.

Thực hiện: Tiến Dũng, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.