Video Tin trong nước

Lũ sông Hồng đạt đỉnh: Khẩn cấp di dời người dân đến nơi tránh trú an toàn

Ngay từ sáng nay (11/9), thời điểm dự báo lũ sông Hồng đạt đỉnh, người dân vùng ngập khẩn trương đến nơi tránh trú an toàn. Cùng với sự hộ trợ của ban ngành chức năng địa phương, công tác di dời các hộ dân trên địa bàn một số phương ngoài đê đã hoàn thành.
09:54 - 12/09/2024

Lũ sông Hồng đạt đỉnh: Khẩn cấp di dời người dân đến nơi tránh trú an toàn

9 giờ sáng, đường Tứ Liên đoạn từ ngoài mặt đê đến gần bờ sông Hồng nước bắt đầu dâng cao dần.

Từ đầu ngách 56, ngõ 140, các hộ dân khẩn trương triển khai phương án tránh lũ.

Người lớn tuổi, trẻ nhỏ được hỗ trợ đưa lên xuồng nhỏ di chuyển ra khỏi vùng ngập

Trong khoảng thời gian 30 phút, nước khu vực này dâng lên hơn 20cm, các lực lượng chức năng cũng vừa kịp hoàn tất công tác di dời các đối tượng yếu thế về nơi tránh, trú an toàn.

Theo người dân sinh sống ở khu vực này, từ khoảng 14h ngày 10/9, nước bắt đầu tràn vào các ngách dọc đường Tứ Liên. Mực nước dâng khá nhanh, ghi nhận thời điểm sáng nay, mực nước cao xấp xỉ 50cm. Thực hiện kế hoạch từ trước đó, UBND phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, nhanh chóng triển khai công tác di dời người dân về các địa điểm bố trí từ trước, như trường học, nhà văn hóa...

Ghi nhận tại địa điểm tránh trú tại trường Mầm non phường Tứ Liên, thời điểm 10 giờ 30 sáng nay, có hơn 5 hộ dân được bố trí ăn ở tại tầng 5 của tòa nhà. Mặc dù các vật phẩm cần thiết vẫn chưa được trang bị đầy đủ nhưng người dân đều tỏ ra rất yên tâm. 

Cùng với việc di dời người dân đến nơi an toàn, tổ chức cảnh báo nguy hiểm, UBND quận Tây Hồ trong sáng nay cũng đã tổ chức diễn tập hàn một số của khẩu dọc đường Âu Cơ - An Dương Vương, sẵn sàng ứng phó với những diễn biến phức tạp của mưa lũ./.

Thực hiện: Như Nguyên - Quỳnh Trang – Ngọc Toàn