Video Tin trong nước

Lựa chọn trại hè bổ ích lành mạnh cho dịp hè 2024

Những năm trở lại đây, xu hướng cho con em tham gia các hoạt động trại hè ngày càng tăng. Thế nhưng cùng vì vậy mà xuất hiện không ít hình thức lừa đảo núp bóng các trại hè, khóa học hè, vì vậy phụ huynh cần phải tìm hiểu thật kỹ khi đưa ra lựa chọn.
16:07 - 27/05/2024

Lựa chọn trại hè bổ ích lành mạnh cho dịp hè 2024

Khi tìm kiếm từ khóa trại hè trên trang tìm kiếm Google sẽ xuất hiện hàng trăm nghìn kết quả bao gồm quảng cáo từ các đơn vị tổ chức trại hè, thậm chí là cả cảnh báo trại hè lừa đảo. Hàng loạt trường hợp mắc lừa từ các hình thức trại hè trá hình, hàng loạt cảnh báo được đưa ra, thế nhưng cứ mỗi khi hè về, phụ huynh vẫn phải đau đầu, lúng túng trước ma trận quảng cáo của các trại hè.

Hè 2024, ngay từ đầu năm, các trường đã xây dựng xong các chương trình trại hè, những trung tâm tiếng Anh, hội nhóm trên Facebook hay các homestay cũng tổ chức các khóa hè đa dạng về cả nội dung và hình thức tổ chức như: Trại hè nước ngoài, trại hè quân đội, trại hè tiếng Anh, các khóa tu tập do các chùa tổ chức... chủ yếu liên qua đến kỹ năng sống và trải nghiệm, thu hút hàng nghìn thành viên tham gia. 

Với thời gian từ một tuần đến cả tháng, các trại hè, khóa học hè có giá từ vài triệu đồng đến cả trăm triệu đồng, tuy nhiên không phải cứ đắt tiền thì chất lượng sẽ cao, bởi đây có thể là lí do để các đối tượng xấu lợi dụng chiếm đoạt tài sản. Phụ huynh cần đưa ra lựa chọn dựa trên nhiều yếu tố.

Không thể phủ nhận những khóa học kỹ năng, mô hình trại hè trải nghiệm rất cần thiết và có tác động thiết thực tới việc giáo dục trẻ em, là lựa chọn rất hợp lý trong những ngày nghỉ hè, thế nhưng cũng vì thế, việc chọn lọc càng phải được chú trọng để đảm bảo các em có một môi trường thực sự bổ ích, lành mạnh, phụ huynh cũng tránh được trường hợp mất tiền oan./.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Trọng Khánh