Video Tin trong nước

Lực lượng chức năng sẽ tấn công mạnh ma túy núp bóng thuốc lá điện tử

Chiều 22/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) và Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) tổ chức họp báo thông tin về kết quả công tác phòng chống ma túy thời gian qua.
23:44 - 22/06/2023

Lực lượng chức năng sẽ tấn công mạnh ma túy núp bóng thuốc lá điện tử

Theo thống kê, hiện cả nước có gần 184.000 người nghiện ma túy, đây là “nguồn cầu” tiêu thụ ma túy rất lớn, gây áp lực không nhỏ đến công tác phòng, chống tội phạm ma túy của các lực lượng chức năng. Đặc biệt, loại tội phạm ma túy “núp bóng” các loại thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử… đang diễn biến ngày một phức tạp.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác rà soát, quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma tuý; tăng cường lập hồ sơ đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc và khuyến khích cai nghiện tự nguyện; tăng cường hợp tác quốc tế và tập trung lực lượng, phương tiện, công nghệ và các nguồn lực để bóc gỡ triệt để các đường dây phạm tội ma tuý liên tỉnh, liên tuyến, xuyên quốc gia với mục tiêu trận đánh từ đầu đến cuối không đánh khúc giữa…

Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh