Video Tin trong nước

Lục Ngạn (Bắc Giang) phát triển du lịch gắn với các vùng cây ăn quả

Là huyện có diện tích cây ăn quả lớn của tỉnh Bắc Giang, giá trị mang lại hàng năm lên tới nhiều nghìn tỷ đồng, Lục Ngạn đang triển khai du lịch miệt vườn gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, từ đó nâng cao giá trị kinh tế.
19:45 - 18/06/2022

Gia đình ông Chu Xuân Ba ở xóm Muối, xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn có hơn 2ha trồng vải, và khoảng 0,5ha trồng nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Với những lợi thế và tiềm năng sẵn có, gia đình ông đã bắt đầu triển khai mô hình phát triển du lịch gắn với các loại cây ăn quả sẵn có của gia đình.

Lục Ngạn được biết đến là “vựa trái cây” lớn nhất miền Bắc với diện tích trên 28.000ha cây ăn quả các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản như vải thiều, nhãn, các loại cây ăn quả có múi (cam ngọt, cam lòng vàng, bưởi ngọt…) Trong chu kỳ 1 năm, Lục Ngạn có 4 mùa hoa trái để thu hút khách du lịch với khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 có các cánh đồng hoa mận, hoa đào, tháng 5, 6 có vải chín cùng nho, tháng 7,8 có nhãn, thanh long….Đây là những tiềm năng và lợi thế lớn để Lục Ngạn xác định mục tiêu phát triển du lịch gắn với các vùng cây ăn quả.

Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp lữ hành, với lợi thế của mình về các vùng cây ăn quả quanh năm, Lục Ngạn phát triển du lịch gắn với các vùng cây ăn quả là hướng đi đúng và sẽ thu hút được nhiều du khách ghé thăm.

Với những tiềm năng về du lịch sinh thái gắn với các vùng cây ăn quả, huyện Lục Ngạn cũng đặt ra mục tiêu đến năm 2025 thu hút khoảng 1 triệu lượt du khách, doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt khoảng 100 tỷ đồng. Đến năm 2030, sẽ thu hút khoảng 1,5 triệu lượt khách đến với Lục Ngạn.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.