Video Tin trong nước

Lưu giữ ký ức – Kết nối yêu thương

Trong xã hội hiện đại, khoảng cách giữa các thế hệ ngày càng xa hơn. Vậy làm sao để lưu giữ ký ức? Nhiều người đã tìm đến dịch vụ viết hồi ký cho người cao tuổi để lưu lại những ký ức, hay trở thành những món quà kỷ niệm dành tặng cho con cháu.
21:07 - 16/08/2024

Lưu giữ ký ức – Kết nối yêu thương

Sách nhưng không phải để bán, sách chỉ để lưu giữ những kỷ niệm và truyền tay nhau trong gia đình. Đó chính là những cuốn hồi ký mà dự án viethoiky.com đã thực hiện trong mấy năm gần đây. Dự án ra đời từ chính những câu chuyện của người sáng lập và các cộng sự.

Phần lớn người cao tuổi thường ngại chia sẻ hoặc nghĩ mình không giỏi văn chương nên không thể viết được. Nhưng nếu biết cách “phá băng” thì các cụ sẽ sẵn sàng mở lòng và chia sẻ những câu chuyện của cuộc đời mình.

Mỗi cuộc đời là một câu chuyện của riêng mình. Nhưng không phải ai cũng có thể viết ra và lưu lại trên những trang sách. Một cuốn hồi ký tuy không mang giá trị vật chất nhưng lại là sợi dây thiêng liêng gắn kết quá khứ với hiện tại và tương lai, kết nối các thế hệ trong gia đình với nhau. Thông qua cuốn hồi ký, thế hệ sau sẽ có cơ hội hiểu thêm về những gian nan vất vả, hay những khoảnh khắc hạnh phúc, thành công của ông bà, cha mẹ để từ đó thêm yêu quý và tự hào. 

Một mùa mùa Vu lan báo hiếu nữa lại về mang theo những giây phút lắng đọng. Và sách hồi ký có thể là món quà ý nghĩa giúp chúng ta lưu giữ ký ức, kết nối yêu thương và tri ân công lao sinh thành, dưỡng dục của ông bà, cha mẹ./.

Thực hiện: Thu Thủy – Trọng Khánh