Video Tin trong nước

Luyện tập thể thao đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của các sự kiện thể thao chuyên nghiệp; mà ảnh hưởng tới cả thể thao quần chúng. Tuy nhiên, rèn luyện sức khỏe lại là một trong những phương pháp phòng chống dịch bệnh hữu hiệu.
19:05 - 21/03/2020

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc rèn luyện thể thao của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tại các khu thể thao hay những phòng tập dù đã áp dụng các biện pháp phòng chống dịch cho các học viên đến tập, nhưng số lượng người tham gia tập luyện thể dục thể thao tại đây giảm đáng kể. Nhiều phòng tập thậm chí còn đóng cửa dừng hoạt động vì số người tham gia luyện tập quá ít, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các phòng tập.

Trước tình hình đó, nhiều người đã tìm cho mình những những cách tập luyện riêng để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng để nâng cao khả năng phòng chống dịch bệnh. 

Luyện tập trực tuyến được cho là phương thức rất phù hợp trong mùa dịch. Chỉ với một màn hình tivi hay máy tính, giáo viên dạy Yoga có thể truyền đạt những kỹ năng tập luyện tới các học viên thông qua internet. Tuy phương pháp này còn nhiều hạn chế về thời gian, không gian trong quá trình luyện tập,  nhưng được mọi người hưởng ứng rất tích cực. 

Chạy bộ ngoài công viên, là nơi được người dân lựa chọn để tập luyện bởi không gian tại đây rộng, thoáng mát giàu ô-xy, mọi người có thể hít thở luồng không khí không bị ô nhiễm.

Bên cạnh đó, nhiều người dân cũng chọn cho mình các trung tâm thể thao được kiểm soát chặt chẽ về độ an toàn phòng chống dịch bệnh để tập luyện. Họ coi vận động, rèn luyện thể lực khi tập luyện thể thao là một loại"vắc-xin" phòng dịch rất hiệu quả. 

Theo ý kiến của các bác sĩ, người dân cần chú trọng rèn luyện sức khoẻ thông qua các hoạt động thể thao trong thời điểm này. Khi tập luyện, cơ thể tiết mồ hôi, giúp đào thải nhiều độc tố, nâng cao thể lực và sức đề kháng, chống lại bệnh tật tốt hơn. Khi tập luyện thể thao sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể luôn bảo đảm ngưỡng ổn định cho sức khỏe, và như vậy virus SARS-CoV-2 không thể tồn tại lâu, và nguy cơ lây nhiễm bệnh sẽ thấp. Người không tập thể dục thường xuyên cơ thể dễ bị uể oải, suy nhược, sức đề kháng yếu, dễ bị nhiễm các vi khuẩn, virus gây bệnh, đặc biệt là với SARS-CoV-2.

Dù đang phải chịu những tác động từ dịch bệnh Covid-19 đến cuộc sống hàng ngày, nhưng nhiều người vẫn tìm cách duy trì luyện tập thể thao với mục đích nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, từ đó sẽ phòng ngừa được dịch bệnh. Sẵn sàng trở lại cuộc sống sau khi dịch bệnh được đẩy lùi hoàn toàn.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.