Video Tin trong nước

Mang áo dài đến với phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Với tinh thần chia sẻ, lan tỏa yêu thương để mỗi người phụ nữ đều được khoác lên mình tà áo dài, tôn lên vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam, nhiều tổ chức, các cấp hội, đã có những hoạt động thiết thực tặng áo dài cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
20:00 - 07/03/2022

Những bộ áo dài được giặt sạch sẽ, ủi thẳng từng nếp và sắp xếp gọn gàng vào từng túi nhỏ để tặng các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, những phụ nữ không có điều kiện may áo dài. Bất cứ chị em nào đến với gian hàng “0 đồng” lan tỏa yêu thương của Hội Phụ nữ phường Điện Biên đều được tư vấn, lựa chọn những chiếc áo dài vừa vặn, phù hợp với mình.

Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài Việt Nam” năm nay, Hội Phụ nữ phường Điện Biên đã vận động cán bộ, công chức, các nhà hảo tâm tham gia quyên góp được gần 400 bộ áo dài, trong đó dành tặng 20 bộ để gửi tới các cô giáo miền núi tỉnh Sơn La. Những hành động tuy nhỏ nhưng mang giá trị nhân văn, nhằm lan tỏa nét đẹp áo dài Việt tới mọi miền Tổ quốc thân yêu.

“Trao tặng” áo dài là cách làm thiết thực nhằm góp phần tôn vinh và lan tỏa giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc, khẳng định bản sắc văn hóa qua tà áo dài Việt Nam.

Những chiếc áo dài truyền thống được trao tặng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là món quà mang ý nghĩa cao đẹp, thể hiện tấm lòng chia sẻ, động viên, tạo điều kiện cho tất cả những người phụ nữ có thêm trang phục áo dài khi tham gia các hoạt động, nhân các ngày lễ lớn, ngày hội của quê hương, đất nước.

Thu Hương - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.