Video Tin trong nước

Mất an toàn tại các điểm dừng, nhà chờ xe buýt

Phát triển mạng lưới xe buýt luôn được xem là giải pháp quan trọng góp phần giảm ùn tắc giao thông đô thị. Tuy nhiên trên thực tế, các hạ tầng cho xe buýt như khu vực nhà chờ, điểm đón xe đang bị chiếm dụng, xuống cấp gây mất an toàn cho hành khách khi sử dụng xe buýt.
21:31 - 28/05/2022

Không ai có thể nghĩ đây lại là một nhà chờ xe buýt giữa lòng thủ đô văn minh, hiện đại…

Ghế ngồi hoen rỉ, các mối hàn, mái che bung bật, rác thải, phế liệu, ô tô đỗ bủa vây… cản trở lối vào “cập bến” của xe buýt… 

Tình trạng này diễn ra đã lâu khiến người dân đứng đợi xe buýt vừa không có ghế ngồi, vừa phải chịu mùi hôi thối khó chịu.

Việc các quán xá đua nhau mọc lên bày bán hàng, xe ôm "vây" nhà chờ hay biến điểm dừng thành nơi trông giữ xe như thế này đã khiến hành khách không còn chỗ buộc phải đứng xuống lòng đường đợi xe. Xe buýt vào bến phải dừng, đỗ cho khách lên xuống ở giữa đường, gây cản trở và mất an toàn cho người tham gia giao thông. 

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện thành phố có khoảng trên 3 nghìn điểm dừng, 361 nhà chờ, trong đó có nhiều điểm dừng và nhà chờ xe buýt thường xuyên bị chiếm dụng hoặc bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhà chờ xe buýt là một phần bộ mặt của giao thông đô thị, đáng tiếc bộ mặt ấy đang bị làm xấu bởi chính một bộ phận người dân Thủ đô.

Trước sự xuống cấp, chiếm dụng tại các điểm, nhà chờ xe buýt, các cơ quan chức năng cần sớm tu sửa hoặc thay thế các bộ phận hư hỏng…. Đặc biệt cần có biện pháp xử lí đối với những trường hợp xả rác, dán quảng cáo gây mất mĩ quan đô thị. Có như vậy, những trạm chờ mới trở nên sạch đẹp và văn minh hơn, người dân mới an tâm lựa chọn phương tiện vận tải công cộng, góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, giảm ùn tắc giao thông.

Thu Hương - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.