Video Tin trong nước

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Chiều 11/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp cùng Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
19:34 - 11/03/2020

Theo báo cáo của Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, kể từ khi có thông tin về dịch bệnh Covid-19 đến nay, các tổ chức thành viên, đặc biệt là các tổ chức chính trị, xã hội đã chủ động, cùng với Mặt trận triển khai tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch thông qua các chương trình hành động cụ thể như: tổ chức hiến máu tình nguyện, giới thiệu nhiều  sản phẩm khoa học công nghệ cao phục vụ nhu cầu phòng chống dịch bệnh. 

Bên cạnh đó, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam các địa phương cũng chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền truyền đến từng địa bàn khu dân cư, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để hiểu đúng về dịch như: Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình “Chung tay phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra” kết hợp với vận động hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai đến hệ thống từ quận huyện đến cơ sở, Ban công tác Mặt trận khu dân cư với hơn 3000 đại biểu tham dự… 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Bộ y tế thông tin thêm về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới. Nhận định tình hình dịch bệnh sẽ có diễn biến phức tạp trong thời gian tới với tốc độ lây lan nhanh và trên diện rộng, công tác phòng chống dịch tại Việt Nam sẽ tiếp tục với tinh thần Chống dịch như chống giặc, huy động toàn bộ hệ thống chính trị tham gia vào công tác phòng dịch, coi đây là việc  ưu tiên góp phần vào thành công của Đại hội Đảng các cấp. Việc cách ly 14 ngày đối với các đối tượng trở về từ vùng dịch tiếp tục được thực hiện nghiêm. Tùy từng đối tượng sẽ có biện pháp cách ly phù hợp. Đại diện bộ y tế cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiến hành khai báo y tế toàn dân. Đây cũng là nội dung cần sự chung tay quyết liệt của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong việc vận động, giám sát người dân thực hiện hiệu quả công tác này.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.