Video Tin trong nước

“Mẹ đỡ đầu” lan tỏa tình yêu thương

# Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, Hội phụ nữ Bộ Công an đã đẩy mạnh chương trình, triển khai sâu rộng trên toàn quốc.
14:22 - 25/10/2023

Cháu Nguyễn Duy Thùy Linh ở huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình hôm nay rất vui khi được người mẹ thứ 2 đến thăm hỏi, động viên. Khi biết cháu vừa được vào đội tuyển thi học sinh giỏi môn Hóa của huyện Hoa Lư để đi thi học sinh giỏi của tỉnh Ninh Bình, niềm vui của mẹ Trần Thị Huyền được nhân lên gấp đôi với cả mẹ và con.

 Chị Nguyễn Thị Yến, mẹ của cháu Linh hiện là người mẹ đơn thân do chồng đã mất do bị tai nạn giao thông, hiện chị đang một mình nuôi 4 người con và cháu Nguyễn Duy Thùy Linh là con thứ 2. Hiện cuộc sống của chị gặp rất nhiều khó khăn do không có công ăn việc làm, căn nhà 40M2 này cũng do nhà ngoại cho đất, hỗ trợ xây dựng.

Sự động viên của chính quyền địa phương và đặc biệt là của người mẹ thứ 2, Thượng tá Trần Thị Huyền, Chủ tịch Hội phụ nữ trại giam Ninh Khánh đã giúp chị Yến chia sẻ bớt gánh nặng.

 Hiện toàn lực lượng Công an nhân dân đang nhận đỡ đầu gần 2000 cháu trên toàn quốc, là các cháu mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó gần 200 cháu là con của cán bộ lực lượng Công an, là con của các thương binh, liệt sỹ trong lực lượng Công an nhân dân.

 Cháu Nguyễn Duy Thùy Linh là một trong số gần 20 nghìn cháu được Hội Liên hiệp Phụ nữ Bộ Công an nhận hỗ trợ, đỡ đầu, đồng thời cũng là “cầu nối” để các mẹ đỡ đầu gặp gỡ và trở thành những điểm tựa đầy yêu thương, trách nhiệm cho trẻ mồ côi trên khắp mọi miền đất nước./.

Thực hiện: Cao Thắng, Trọng Khánh