Video Tin trong nước

Metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại

Sau gần 15 năm triển khai và nhiều lần trễ hẹn, sáng 8/8, tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội đã chính thức được đưa vào khai thác thương mại đoạn tuyến trên cao từ ga Nhổn tới ga Cầu Giấy.
19:39 - 08/08/2024

METRO NHỔN - GA HÀ NỘI CHÍNH THỨC VẬN HÀNH THƯƠNG MẠI

Mặc dù 8h sáng ngày 8/8 tuyến metro Nhổn – Ga Hà Nội mới chính thức mở cửa cho hành khách trải nghiệm, nhưng từ 7h sáng, rất đông người dân đã có mặt tại điểm ga Nhổn để xếp hàng nhận vé. Ai cũng háo hức khi được trải nghiệm di chuyển bằng tàu điện sau nhiều năm chờ đợi.

Vui nhất trong buổi sáng ngày hôm nay chắc chắn là các bạn học sinh, sinh viên và những người làm việc ở khu vực có tuyến metro chạy qua. Ngay sau khi thông tin metro Nhổn – Ga Hà Nội được đưa vào khai thác thương mại, nhiều người đã lên kế hoạch sử dụng metro làm phương tiện chính để đi làm.

Theo lịch trình, các chuyến tàu sẽ xuất phát từ ga Nhổn đi qua các ga: Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia, Chùa Hà và kết thúc tại điểm ga Cầu Giấy. Đây là đoạn tuyến được đánh giá là tập trung đông hành khách nhất của toàn tuyến.

Theo lãnh đạo Hà Nội metro, trong 3 tháng đầu vận hành khai thác, tuyến sẽ mở từ 5h30; đóng tuyến lúc 22h hằng ngày; thời gian giữa các chuyến tàu là 10 phút. Trong thời gian tiếp theo, tùy theo nhu cầu hành khách sẽ điều chỉnh cho phù hợp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến. Đặc biệt, trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách sẽ được phục vụ miễn phí.

Sau 15 năm chờ đợi và nhiều lần “mừng hụt” do dự án chậm tiến độ, cuối cùng thì người dân ở phía Tây Thủ đô cũng đã có thêm một phương thức di chuyển hết sức văn minh và hiện đại. Việc dự án được đưa vào vận hành, khai thác cũng sẽ góp phần phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị theo hướng hiện đại hóa, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường do phương tiện giao thông gây ra cho khu vực trung tâm Hà Nội./.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương