Video Tin trong nước

Mexico xây dựng liên minh vaccine chống Covid-19 đảm bảo nhu cầu vaccine trong nước

Mexico đang nỗ lực xây dựng liên minh vaccine Covid-19 với nhiều quốc gia như Nga, Pháp, Cuba nhằm cung cấp đủ hàng trăm liều vaccine cho người dân vì sáng kiến vaccine của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sẽ không đáp ứng được nhu cầu của nước này.
15:24 - 31/08/2020

Vào đầu tháng 6, Mexico đã tham gia kế hoạch vaccine toàn cầu chống dịch Covid-19 COVAX của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nhằm mục đích cung cấp ít nhất 2 tỷ liều vaccine đã được phê duyệt vào cuối năm tới và đảm bảo "tiếp cận công bằng."

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mexico Martha Delgado cho biết có thể chương trình này không cung cấp đủ nhu cầu tiêm khoảng 200 triệu liều vaccine cho người dân nước này. 

Bà Delgado cũng cho biết, Mexico đang theo dõi sát các kênh ngoại giao, tìm hiểu thông tin của các công ty dược phẩm thông qua hợp tác với các quốc gia khác như Nga, Italia. Và bước đầu đang có kết quả khi Mexico sẽ tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine Grad-CoV2 của Italia và đồng ý cho 2.000 tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vaccine Sputnik V của Nga. 

Ngoài ra, Mexico cũng đang tìm hiểu khả năng hợp tác với các quốc gia như Pháp, Cuba, Đức… trong công cuộc đảm bảo nguồn vaccine cho người dân trong nước./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.